VPN là gì? Tìm hiểu về mạng riêng ảo VPN

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020
Vậy nên trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn mạng VPN là gì và những ưu – nhược điểm của mạng này.

VPN là gì? Tìm hiểu về mạng riêng ảo VPN
VPN giúp dữ liệu truyền tải trên mạng Internet được bảo mật hơn

Mạng ảo VPN là gì?

VPN – tên đầy đủ của nó là Virtual Private Network. Đây là một công nghệ mạng nhằm tạo ra những kết nối an toàn khi sử dụng mạng công cộng hoặc mạng riêng được một nhà cung cấp sở hữu. Các tập đoàn lớn hoặc cơ quan chính phủ thường sử dụng mạng VPN để tạo kết nối an toàn cho những người ở xa kết nối vào mạng của cơ quan mình.

Một hệ thống mạng VPN có thể kết nối được nhiều site. Mặt khác, mạng VPN còn được dùng để khuếch tán các mô hình Intranet với mục đích truyền tải dữ liệu, thông tin một cách tốt hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của mạng VPN là gì?

Về mặt lý thuyết chúng ta thấy rằng mạng VPN là một ứng dụng rất hữu ích. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng nó vẫn có những ưu điểm và nhược điểm của mình.

VPN là gì? Tìm hiểu về mạng riêng ảo VPN

Ưu điểm của mạng VPN

Việc lắp đặp mạng VPN không tốn kém quá nhiều chi phí. Nếu xét việc xây dụng riêng một đường truyền dữ liệu riêng với tính năng hỗ trợ gửi mã xác thực cho tài khoản khi sử dụng thì việc sử dụng mạng VPN sẽ chiếm ưu thế hơn và đặc biệt là ít tốn kém hơn.

Nhược điểm của mạng VPN

Nhược điểm rõ nhất của VPN đó là không có khả năng quản lý Quality of Service thông qua môi trường Internet. Do đó, các gói dữ liệu trên VPN cũng có rủi ro bị mất. Khả năng quản lý của VPN là có hạn và nguy cơ khách hàng bị hack là cũng có.

Chúng ta vừa tìm hiểu qua mạng VPN là gì và một số thông tin về mạng VPN. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho việc sử dụng của bạn.

Adalah seorang anak TKJ yang ingin mengetahui & mempelajari ilmu seputar blogger, SEO, template, internet, dan bisnis online.